Feature news

Phong cách sống khỏe mạnh

Learn more »

WELLNESSvn

http://thucantheky21.com/ Learn more »

Càng giỏi càng giàu càng... khó cười?


Yoga cười tập cho con người cách làm bạn với stress, lo âu, căng thẳng của nhịp sống xô bồ mỗi ngày. Với lợi ích lâu dài, thực sự yoga cười do vị bác sĩ Kataria người Ấn Độ sáng lập nên đã trở thành thứ vitamin tuyệt diệu cho tâm hồn.

Learn more »

Yoga cười - Cười sảng khoái

Nụ cười thì ai cũng được mụ dạy từ lúc còn hoài thai. Thế thì hà cớ gì còn phải học thêm nữa? Và làm sao người ta có thể liên kết giữa cười – một hành động tự nhiên, phản xạ có điều kiện với thuật yoga hơn 2000 năm tuổi?


Tập Yoga cười để được trút bỏ buồn phiền
Yoga cười trút bỏ buồn phiền, giảm căng thẳng, lấy lại thăng bằng để sảng khoái, vui vẻ mà làm việc. Cười giúp tăng cung cấp ôxy cho cơ thể, tăng tiết các hormone tích cực (hormone giảm đau tự nhiên, hormone điều hòa tâm trạng…), thúc đẩy sức đề kháng, tăng hệ miễn dịch, cải thiện chức năng phổi, kích thích nhiều vùng não, phục hồi bệnh nhanh hơn, giảm mỡ dư thừa, cơ thể trẻ lâu, tăng tuổi thọ… 20 giây cười thoải mái bằng 5 phút chèo thuyền, thể dục cho khoảng 15 -20 cơ mặt.
Chỉ cần tập cười 15 -20 phút/ngày (mỗi lần 5 phút) là đủ để có trạng thái tinh thần và năng lượng hưng phấn. Nó được dựa trên cơ sở khoa học là cơ thể không phân biệt được sự khác biệt giữa tiếng cười giả và tiếng cười thật.
Yoga cười không chỉ đơn thuần là cười, mà còn nhảy và hát để tạo nên tâm lý rất vui vẻ và thoải mái. Có thể kết hợp với bất cứ loại hình yoga truyền thống hay thể dục nào như aerobic, khí công, hoặc vừa nhảy, vừa hát, vừa cười. Nếu vừa tập dưỡng sinh, vừa cười được thì sẽ tốt hơn rất nhiều. “Tôi nghĩ Việt Nam và Ấn Độ có nhiều nét văn hóa tương đồng. Yoga cười sẽ mang đến cho con người tràn đầy sức sống
Cười cũng cần bài bản
Những bận rộn, căng thẳng, nỗi lo cơm áo gạo tiền, ô nhiễm khói bụi… của cuộc sống hiện đại đã khiến mọi người tiết kiệm nụ cười. Nhưng theo ông, cho dù có nhiều bất hạnh, có nhiều nỗi buồn phiền, mọi người cũng không nên phủ nhận nó mà hãy đối diện bằng cách dùng Yoga cười đánh bật nó đi. Nếu không, dù có vị trí cao, thu nhập “khủng”… bỗng một ngày bạn sẽ trở thành ngơ ngác, la hét chạy khắp nơi và phải vào viện… tâm thần vì quá stress.
Yoga cười như một liệu pháp để quên đi những khó nhọc của cuộc sống. Người tập được hướng dẫn cách trút bỏ hết ưu phiền, những suy nghĩ toan tính để tâm hồn thanh thản. Tiếng cười ở đây như bài thể dục mà không cần đến các tác nhân gây cười (tấu hài, tiếu lâm, hài kịch…). Từ 14 tuổi trở lên là có thể học, không kể trai gái hay phân biệt về bệnh tật gì.
Có 4 bước trong 1 bài tập Yoga cười. Bài tập cười đầu tiên bắt đầu bằng cách vỗ tay, hít thở và các hành động như trẻ con vui đùa. Các bài tập tiếp là khuyến khích cười to hơn, cười hết sức lấy hơi từ bụng xen kẽ với hơi thở sâu, duy trì hành động vui đùa, tương tác ánh mắt để trở thành tiếng cười thực sự và tự phát.
Sở dĩ bắt đầu bằng động tác vỗ tay, bàn tay có rất nhiều huyệt đạo, khi chạm vào nhau khí huyết sẽ lưu thông, tinh thần thoải mái, mọi người sẽ cởi mở hơn, dễ cười hơn (chuyển động tạo cảm động). Theo thuyết Yoga cười, mọi người cười như trẻ con, từ thân sang trí và cười một cách tự nhiên, bẩm sinh. Khi cười phải kết hợp với nhịp thở (hít thở là gốc sự sống, cười là sự thoải mái về tinh thần). Hít một hơi thật dài, rồi dừng một chút, sau đó cười thật lâu, hơi cúi người xuống, rồi lại ngửa người lên để hất hết khí dư có hại trong người ra. Làm 5 phút các động tác này, mỗi ngày vài lần sẽ thay đổi sinh hóa trong cơ thể, tạo endorphine (chất tạo hưng phấn) giúp con người vui vẻ.
“Tập Yoga cười cần có sự kết hợp với các bước khác của yoga như thiền định mới phát huy tác dụng của tiếng cười, tiếng cười sâu và đưa cơ thể vào các vùng khí tốt” – ông Lê Anh Sơn, Chủ tịch Yoga cười Việt Nam (người đầu tiên đưa Yoga cười về Việt Nam) chia sẻ. Theo ông Sơn, học Yoga cười cần có sự hướng dẫn, không nên tự tập một mình vì tập không đúng sẽ đau và mệt hơn. Chỉ tập một mình khi đã thành thục các bài tập.
Thoải mái  xả Stress bằng những bài tập Cười rạng rở nhất !

(st)
Learn more »

Yoga cho mọi người

Learn more »

Câu chuyện Bốn ngọn nến

Learn more »

Wellness - Ngành công nghiệp Phong cách sống khỏe mạnh

Wellness là gì? Tại sao ngành công nghiệp cung cấp các sản phẩm và dịch vụ chăm sóc sức khỏe - sắc đẹp là một xu thế tiêu dùng lớn nhất trên toàn thế giới trong thế kỷ 21.
Cơ hội này dành cho ai?
- John David Mann và John Milton Fogg - Trích từ phỏng vấn Paul Pilzer (Đăng trong Tạp chí Network Marketing Lifestile, tháng 9-2001)
Paul Zane Pilzer là cố vấn kinh tế của hai đời tổng thống Mỹ, là nhà kinh tế và giáo sư đại học, đã viết 3 cuốn sách nổi tiếng được Tạp chí New York Times đưa vào hàng “best seller”. Ông đã trở thành triệu phú vào năm 25 tuổi, và hiện đang là một đại triệu phú. Ông là người đã đưa ra tiên đoán chính xác về sự bùng nổ của máy tính cá nhân và sau đó là internet. Sau đây là trích đoạn một số ý kiến của ông.
"... Chúng ta hiện đang chứng kiến sự bùng nổ của một ngành công nghiệp mới có doanh số lên đến một nghìn tỷ đôla, và trong hàng ngũ đi tiên phong của nó là các đại diện của ngành kinh doanh theo mạng.
Ngày hôm nay có một khả năng làm giàu lớn thuộc về những người đang làm công việc “phân phối tri thức”.
Trong tác phẩm gần đây của tôi có nhan đề là “Cuộc cách mạng Wellness: một nghìn tỉ tiếp theo” tôi đưa ra khái niệm hai dạng phân phối hàng hóa: phân phối vật thể và phân phố tri thức.
Phân phối vật thể có nghĩa là cung cấp đến người tiêu dùng sản phẩm mà người tiêu dùng đã quen biết và muốn có.
Còn phân phối tri thức có nghĩa là bạn sẽ được biết đến sản phẩm hoặc dịch vụ mà trước đó bạn hoàn toàn không biết về nó. Ngày hôm nay chính dạng phân phối tri thức đang chứa đựng những khả năng phi thường. Những vấn đề nổi lên trong thiên niên kỷ mới – ít nhất cũng là trong thập kỷ đầu tiên – là thuộc về lĩnh vực phân phối tri thức: giới thiệu đến người tiêu dùng các sản phẩm và dịch vụ nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của họ mà cho đến hiện nay họ không hề biết. Những người thành công tuyệt đỉnh ở đây chính là những người nắm được công nghệ siêu đẳng hàng đầu, không chỉ đặc biệt mà là hiệu quả hơn tất cả những người khác.
Tôi định nghĩa “wellness” như là tiền được chi ra để được cảm thấy khỏe mạnh hơn, ngay cả khi bạn “không bệnh” theo những thông số phổ biến của ngành y tế. Để cơ thể khỏe mạnh hơn, thấy rõ hơn, nghe tốt hơn, để chống chọi với các triệu chứng của lão hóa. Ngày hôm nay nhu cầu chính của phần lớn mọi người không phải là tiền, mà chính là sức khỏe.
Ngày hôm nay, ở tầng lớp người có thu nhập càng thấp lại càng xuất hiện nhiều hiện tượng béo phì. Béo phì – đó là biểu hiện của chế độ ăn uống tồi. Thông thường, những người bị béo phì thì cũng thiếu vitamin, mệt mỏi, viêm khớp và nhiều bệnh khác phát sinh từ chế độ ăn uống không tốt.
So với năm 1980 số phần trăm những người béo phì và dư thừa trọng lượng ở Mỹ đã tăng gần gấp đôi. Nếu năm 1980 có 15% dân số béo phì, thì đến năm 2000 con số này đã tăng lên 27% - có nghĩa 77 triệu người có triệu chứng lâm sàng về căn bệnh béo phì! Qua 4 năm tiếp theo con số này lại tăng lên 10% nữa và đang tăng với tốc độ không khác gì lây lan bệnh truyền nhiễm.
Với số lượng người béo phì và dư trọng lượng như vậy nên số người có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và một số bệnh tương tự tăng lên gấp ba. Ngày hôm nay, trong giai đoạn tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ chúng ta lại chứng kiến sức khỏe của một phần quan trọng dân chúng đang rơi vào ngõ cụt. Và đây là một con số nữa gây sốc: ở Mỹ có đến 61% dân số có trọng lượng cơ thể dư thừa. Con số này cũng tăng gấp đôi so với năm 1980.
Ngày hôm nay ngành công nghiệp ăn uống có doanh số gần một nghìn tỷ đôla; và hơn một nghìn tỷ nữa (chính xác là 1,5 nghìn tỷ) là của ngành “doanh nghiệp bệnh tật” – y tế. Hai ngành này nuôi nấng hỗ trợ nhau một cách thật kỳ quái, bởi vì phần lớn bệnh tật xuất phát từ chế độ ăn uống không đúng do chính ngành công nghiệp ăn uống mang lại. Hai lĩnh vực khổng lồ với doanh số gần ba nghìn tỷ cộng tác với nhau để duy trì con số 61% dân chúng Mỹ bị dư thừa trọng lượng.
Đặc biệt là ngành công nghiệp ăn nhanh (fast food) và đồ ăn đóng gói. Trong các hiệu café, quán ăn người ta bán những món ăn hầu như không có ích lợi gì cho cơ thể con người. Chỉ có calo, đường và các chất phụ gia kích thích thèm ăn để tiêu thụ và tiêu thụ tiếp những thức ăn này. Người ta chóng quen với các loại thức ăn này, đặc biệt là trẻ em, thế nhưng trong đó lại không có gì hữu ích cả, và thế là bắt đầu các vấn đề sức khỏe trong đó có dư thừa trọng lượng.
Còn y tế thì sao? Nó hiện có doanh số 1,5 nghìn tỷ đô la. Nền y tế hiện đại đang chủ yếu chữa bệnh chứ ít làm các việc để ngăn ngừa bệnh. Hãy tưởng tượng, một người ngay từ nhỏ đã thích bánh mì kẹp hamburger, bị dư thừa trọng lượng bởi thức ăn quá nhiều calo, đến 30-40 tuổi bắt đầu có vấn đề sức khỏe, và đến bác sĩ. Bác sĩ làm gì? Bác sĩ sẽ khắc phục các triệu chứng, cho đơn thuốc. Người đó cầm đơn thuốc đi đến hiệu thuốc và mua thuốc. Nhà sản xuất thuốc sẽ thống kê các đơn thuốc của bác sĩ và trích thưởng cho bác sĩ tiền hoa hồng. Như thế thì hệ thống y tế sẽ không có lợi nếu người ta khỏe. Nó sẽ có lợi nếu người ta sống lâu nhưng luôn bệnh tật và do đó luôn phải mua thuốc. Có thể kể ra nhiều điều tương tự nữa.
Nếu nhìn vào các con số trên đây chúng ta có thể nghĩ rằng chẳng bao lâu nữa sẽ đến một ngày mà tất cả mọi người đều dư thừa trọng lượng và mắc bệnh béo phì. Thực tế thì không phải như vậy.
Trong 39% dân số Mỹ không bị thừa trọng lượng có khoảng 10-15 triệu người đứng tuổi, nhưng khi có tuổi họ lại khỏe mạnh, và họ thực sự là trẻ nếu so sánh các chỉ số sinh học.
Những người này đại diện cho một khu vực kinh tế mới. Về cơ bản đây là những người có cuộc sống tốt, có tiền là họ nghĩ ngay đến việc phải củng cố sức khỏe, cải thiện chế độ ăn uống, cung cấp cho cơ thể vitamin và khoáng tố cần thiết, và nhất là thường xuyên sử dụng các chất bổ sung dinh dưỡng để duy trì trạng thái cơ thể khỏe mạnh.
Khi quan sát xu hướng này ta ngạc nhiên nhận thấy sự ra đời và phát triển của một ngành kinh tế mới.
Vào năm 2000 doanh số của ngành Wellness ở Mỹ đã đạt 200 tỷ đôla, trong đó chi cho các câu lạc bộ sức khỏe là 24 tỷ và cho vitamin và khoáng tố là 70 tỷ, tức là khoảng một nửa tổng số trên. Mười năm trước không hề có cái gì giống như thế cả.
Về định nghĩa, tất cả ngành wellness – đó đều là ngành công nghệ mới. Cách duy nhất để bạn biết về điều này – đó là qua người quen, người đã có kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Chẳng hạn bạn gặp một người bạn học cũ: “Này John, trông cậu thật là tuyệt, cậu tràn trề sức khỏe, làm sao mà cậu được như thế?”. Bạn tiếp xúc với kinh nghiệm của ai đó về wellness và bạn bỗng thấy có cả một ngành wellness khổng lồ với biết bao nhiêu sản phẩm và dịch vụ đa dạng. Từ tất cả các lĩnh vực mà tôi đã từng nghiên cứu từ trước cho tới nay tôi thấy ngành wellness hiện tại là có nhiều hứa hẹn nhất.
Thông tin đúng đắn về ăn kiêng, dinh dưỡng, chế độ ăn uống đúng, vitamin, khoáng tố, chất bổ sung dinh dưỡng là hầu như mâu thuẫn với những gì chúng ta được giáo dục. Tồn tại rất nhiều thông tin không chính xác, vì thế chúng ta không lạ khi thấy mọi người nói chung rất hoài nghi về điều này. Cách duy nhất để thay đổi tư duy của họ để bắt đầu tiếp nhận một thông tin mới – đó là qua giao tiếp con người với nhau.
Điều đó không thể thực hiện được trong một ngày. Có thể cần đến ba, bốn, năm, sáu cuộc nói chuyện với những người khác nhau bạn mới có thể thay đổi ý kiến của mình. Đó là vì sao, ngành wellness, mà thực chất là thông tin thay đổi nếp nghĩ của con người, lại làm việc tốt nhất trong điều kiện giao tiếp tay đôi gần gũi, tức là theo phương pháp của kinh doanh theo mạng.
Trong tương lai tôi nhận thấy, vào năm 2010 doanh số của ngành wellness có thể đạt tới một nghìn tỷ đôla. Tôi cũng nhận thấy tiềm năng vô cùng to lớn của ngành kinh doanh theo mạng và của những con người đại diện của ngành này. Tôi thấy rõ một số công ty kinh doanh theo mạng đang đi đầu trong ngành này vì họ đang vượt lên trên những người khác với thông tin mới của mình. Tôi nhìn thấy những khả năng tuyệt vời của ngành kinh doanh theo mạng, bởi vì ngày hôm nay – đó là phương pháp tốt nhất giới thiệu đến mọi người những sản phẩm và dịch vụ mới, ở Mỹ cũng như trên toàn thế giới. Các công ty kinh doanh theo mạng đang có những khả năng vô tận để đưa những sản phẩm và dịch vụ của ngành wellness đến với người tiêu dùng. Tôi cũng nhìn thấy tiền đồ to lớn của những công ty kinh doanh theo mạng thành công, nhất là khi đang hoạt động trong ngành wellness gắn liền với sự phát triển công nghệ mới. Những công ty sẵn sàng đáp ứng nhu cầu khách hàng của mình sẽ đạt thành công cao nhất...".
Learn more »